Với hơn 154 tiết dạy có sử dụng sơ đồ tư duy (SĐTD) và 100% học sinh tham gia từ tháng 12 năm 2015 đến hết tháng 2 năm 2016, phương pháp sử dụng SĐTD trong dạy và học đang dần trở thành thói quen đối với mỗi học sinh và thầy cô trường THCS Ban Mai.Tiết kiệm thời gian, ghi nhớ một cách dễ dàng, phân loại được các vấn đề, giúp hứng thú hơn trong dạy và học…là rất nhiều những tiện ích mà SĐTD đem lại trong công tác dạy và học tại trường THCS Ban Mai.Băt đầu từ tháng 12/2015 trải qua 3 tháng triển khai, SĐTD đang được sử dụng xuyên suốt các môn học. Đây là phương pháp nằm trong chuỗi phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hứng thú hơn đối với các môn học.
Ảnh 1: Các Bmsers thỏa sức sáng tạo với sơ đồ tư duy.Sơ đồ tư duy đã đem lại một hiệu ứng tích cực trong việc cải thiện khả năng ghi nhớ của các con học sinh, cũng như giảm áp lực học tập, áp lực về tổng hợp quá nhiều kiến thức và sắp xếp theo sở thích của mình. Ngoài ra, thông qua phương pháp này các con còn phát huy tối đa sự sáng tạo, tư duy phân tích và tổng hợp vấn đề.
Ảnh2: Các thầy cô giáo tại buổi tổng kết chiến dịch sử dụng sơ đồ tư duy.Kết thúc buổi tổng kết, cô Mai Thị Lan Anh – Hiệu trưởng Nhà trường đã tuyên dương các tổ chuyên môn cũng như cá nhân các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc về việc sử dụng SĐTD trong công tác giảng dạy. Cô cũng mong các thầy cô giáo sẽ tiếp tục vận dụng linh hoạt phương pháp này cùng với chiến dịch mới – Chiến dịch sử dụng phương pháp dạy học Dự án và Bàn tay nặn bột.Một số ảnh khác trong triển khai phương pháp SĐTD
Ảnh 3: Các Bmsers sử dụng SDTD trong tiết học tiếng Anh.