Trong tháng 10, học sinh lớp 4i1 (khối Quốc tế – trường Tiểu học Ban Mai) đã có những tiết học sôi nổi với chuyên đề “Goldilocks and the three bears” – kể chuyện tiếng Anh lồng ghép các thói quen TLiM thú vị của cô Nguyễn Minh Hảo và thầy Miles.
Thông qua nhân vật Goldilocks, những câu chuyện đã để lại ân tượng sâu sắc trong lòng các con học sinh về giá trị trách nhiệm tạo niềm tin và cần tôn trọng người khác.
Để tăng hiệu quả của việc học từ và mẫu câu, các thầy cô đã sử dụng những hình ảnh hình ảnh minh họa và dụng cụ trực quan để học sinh có thể tự đọc truyện, tự khám phá, tìm tòi, tiếp cận ngôn ngữ một cách chủ động.
Không chỉ vậy , các con học sinh được trao quyền trong việc quản lý các hoạt động nhóm, thực hành sử dụng sơ đồ chuỗi để sắp xếp các sự kiện của câu chuyện hay quản trò trong các trò chơi tập thể.
Điều rất đáng khen ở các con học sinh Ban Mai thể hiện ở việc thực hiện tốt thói quen lắng nghe người khác trước khi đưa ra kết luận đồng thời chủ động, tự tin đưa ra quan điểm của mình.
Ở phần cuối câu chuyện các con học sinh được thể hiện khả năng sáng tạo và tư duy thông qua việc các con được đóng vai kể lại câu chuyện với những cái kết mới đầy bất ngờ và thông minh.
Tại trường tiểu học Ban Mai các con học sinh luôn được phát triển toàn diện các kỹ năng ngoại ngữ Nghe – Nói – Đọc – Viết thông qua các hình thức học tập đa đạng và sáng tạo.